December 13, 2008

เอ.. เจ้านายเกาหลีจะเป็นยังไงบ้าง


จะต้องเปลี่ยนนายมาเป็นชาวเกาหลี

เลยอยากรู้ค่ะ


เฮ้อ.. แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว

จากคุณ : เลขานินทานาย - [ 9 เม.. 48 19:34:30 ]


ความคิดเห็นที่ 1

5 Things about Korean I can think of right now.


1. It's a male-dominated society in which all women are submissive to.

2. Seniority is strongly respected.

3. They never get along with other nationalities. NEVER.

4. Like Japanese- They drink like water/ smoke like breathing the air.

5. Korean girls ? Some are damn cute !

จากคุณ : MayHaveToBe - [ 9 เม.. 48 20:13:50 ]


ความคิดเห็นที่ 2

ตอนเรียนจบได้ทำงานบริษัทเกาหลีอยู่ ๓ เดือน

ไม่ชอบเลยอะ นายนิสัยแย่ ... บ้าอำนาจ

แต่ก็เป็นเฉพาะคน

บางคนที่มาติดต่องานก็น่ารักดี


จากคุณ : .แมว - [ 9 เม.. 48 20:26:57 ]


ความคิดเห็นที่ 3

แต่ผมชอบดูหนังเกาหลีนะ

..........เกี่ยวรายกันหว่า

จากคุณ : เก่งน้อย - [ 9 เม.. 48 20:46:43 ]


ความคิดเห็นที่ 4

รู้สึกว่าชีวิตเกาหลีทั่วๆไปในหนัง ละคร สะท้อนความจริงของชีวิตจริงคนเกาหลีส่วนมากส่วนหนึ่ง... เอาจริงจัง เลือดร้อน จู้จี้แม้กับคนชาติเขาก็ไม่ยอมกันเท่าไร แต่สามัคคี ทำงานหนัก

ใน อเมริกาเมืองที่เราอาศัยมีคนเกาหลีอยู่มากพอๆกับคนจีน ...ปีแรกๆเคยอาศัยในบ้านเดี่ยวของพี่เรา ที่ติดกับบ้านครอบครัวเกาหลี... แม่มม ทะเลาะ ตบตีกันดังลั่น ..ด่าภาษาเกาหลี โขมงโฉงเฉง ชนิดไม่สนใจแล้วโว้ย ว่ารบกวนบ้านข้างเคียง กลางคืนก็เลาะกัน... ฟังไม่รู้เรื่องหรอก แต่น้ำเสียงตะคอก โฮกฮากใส่กัน และ มีตบจิก ทะเลาะ ขว้างของใส่กันกันลั่นมาก เป็นแบบนี้บ่อยมาก.. อุปนิสัยคนเกาหลี ดุเดือดแฮะ

แต่ พอเดินออกไปขึ้นรถหน้าบ้าน.. ทำหน้าเฉย เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่หลังบ้านเพิ่งเสร็จจากการตบตีกัน.. สุดยอดของการสร้างภาพละครชีวิตจริง

จากคุณ : JidNince - [ 10 เม.. 48 01:50:10 ]


ความคิดเห็นที่ 5

พวกเราคงเคยได้ยินคำว่า" ถ้าเจองูกะแขก ให้ตีแขกก่อนตีงู " แต่ถ้าเจอแขก งู และเกาหลี ต้องตีเกาหลีก่อนเพื่อนเลยแหละ อิอิอิ ล้อเล่นนะครับ อย่าเพิ่งตกใจ (แต่ส่วนใหญ่แย่จริงๆ)

จากคุณ : Calif - [ 10 เม.. 48 07:32:35 ]


ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

จะเตรียมหาทางหนีทีไล่ไว้

sad

จากคุณ : เลขานินทานาย - [ 10 เม.. 48 08:32:35 ]


ความคิดเห็นที่ 7

ความเห็นเราคงจะแตกต่างจากข้างบนอยู่คนเดียวแน่ๆเลย คือจากประสบการณ์ตรง เจ้านายเกาหลีน่ารักมากๆๆๆ เรียกว่าในที่ทำงานที่มีหลายสัญชาติ เจ้านายเกาหลีดีที่สุด ลูกน้องทุกคนขอบเขามากที่สุด แต่เขาเป็นเกาหลีที่มาอยู่อเมริกาได้ตั้งแต่สองขวบนะคะ

คือเจ้านาย เกาหลีคนนี้จะใจดีมากๆ เป็นสุภาพบุรุษ ขี้เล่น แล้วก็ขี้เกรงใจสุดๆ แล้วก็เป็นคนที่เอาใจใส่กับลูกน้อง คือหลายๆเรื่องเขาก็จะสังเกตเอาแล้วก็รู้ว่าใครมีปัญหาหรือว่าอึดอัดอะไรยัง ไง ยิ่งหลังเลิกงานเขาก็ไม่มีถือเรื่องยศศักดิ์อะไร เขาจะชอบมากถ้ามีใครมาแหย่เขา ไม่ว่าจะเป็นลูกน้องหรือว่าใคร ถ้าเราทำอะไรให้เขารู้สึกว่าเราเริ่มแบ่งว่าเราเป็นลูกน้อง เขาเป็นเจ้านาย เขาก็ดูไม่ค่อยชอบมากเท่ากับเวลาที่เราปฏิบัติกับเขาอย่างเพื่อนคนหนึ่ง เวลาเขาไปเที่ยวไหนไกลๆก็จะมีของมาให้ทุกคนในออฟฟิศ ถ้าไปเที่ยวไหนกันแล้วมันมืดแล้ว เขาก็จะขับรถมาส่งลูกน้องให้ถึงบ้าน แล้วก็จะจอดรอหน้าประตูจนแน่ใจว่าลูกน้องเข้าไปในตัวตึกได้เรียบร้อยแล้ว

กับ แฟนของเขา เขาก็หวานมากๆ คือตอนนี้แฟนเขาไปเรียนอีกเมืองหนึ่ง ถ้าขับรถก็ประมาณหกชั่วโมง แต่เขาก็ไปหาแฟนเขาประจำ ถ้าไปไม่ไหวก็โทรหากัน เรียกแฟนว่า honey ทุกคำ หวานได้ทุกวันจนนำตาลเรียกทวดได้เลยอ่ะค่ะ

อืม... จริงๆก็มีอีกหลายเรื่องที่เราและเพื่อนในออฟฟิศประทับใจเจ้านายเกาหลีคนนี้ ยิ่งได้ฟังที่ความเห็นข้างบนเล่าถึงนิสัยของชาวเกาหลีส่วนใหญ่แล้ว เราก็ยิ่งดีใจที่โชคดีได้มีโอกาสทำงานกับเจ้านายคนนี้ ก็อยากจะบอกเจ้าของกระทู้ว่ามันไม่สำคัญว่าเจ้านายของคุณจะมาจากไหน เพราะมันแล้วแต่คนจริงๆค่ะ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้คุณได้เจอเจ้านายดีๆอย่างที่เราเจอนะคะ


จากคุณ : bloom - [ 10 เม.. 48 09:48:21 ]


ความคิดเห็นที่ 8


ถ้าเป็นเกาหลีที่เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศนาน ๆ ก็โอเคนะคะ

แต่ ถ้าเป็นคนเกาหลีแท้ ๆ โตและใช้ชีวิตที่เกาหลีเลย นี่เตือนว่าให้ระวังไว้หน่อยก็ดีค่ะ โดยเฉพาะเรื่องของความเห็นแก่ตัว เอารัดเอาเปรียบ ความใจแคบ อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ

ไม่ใช่ว่าคนเกาหลีไม่มีดีนะคะ ก็มีบ้าง แต่เราคงยังไม่เคยเจอเองล่ะ


จากคุณ : yay ! - [ 10 เม.. 48 10:18:59 ]


ความคิดเห็นที่ 9


เห็นด้วยคับ กับ คห8

รู้สึกว่า คนเกาหลี จะมารยาทไม่ดีสักเท่าไร


...ทำไงได้ละครับ สังคมไทยเป็นสังคมที่มีมารยาทดีอันดับต้นๆ พอเจอสังคมอื่น แรกๆ ก็จะรู้สึกรับไม่ค่อยได้เรื่องมารยาท


จากคุณ : Chungs' - [ 10 เม.. 48 13:36:19 ]


ความคิดเห็นที่ 10


คนเกาหลีแค่จริงจังกับการทำงานเท่านั้นเองค่ะ

เลยอาจมองดูเห็นแก่ตัวสำหรับคนไทยมอง

เพราะเค้าจะสามารถทำทุกอย่างให้งานของเค้าสำเร็จลุล่วงไปได้

อาจจะดูว่าทำงานโหด ใช้งานหนัก จู้จี้จุกจิก บางทีก้อเหมือนไม่มีมารยาทแต่ก้ออย่างที่บอกแหละค่ะ เค้าแค่ต้องการให้งานออกมาดี

นิสัย ส่วนตัวของเกาหลีแต่ละคน ก้อเหมือนคนทั่่วไปแหละค่ะ มีบ้างที่ติดนิสัยการทำงานมาในชีวิตประจำวัน คนเกาหลีก้อไม่ได้เลวร้ายไปหมดหรอกค่ะ


จากคุณ : nangyoon - [ 12 เม.. 48 12:07:26 ]


ความคิดเห็นที่ 11


ขอแสดงความดีใจด้วยครับ สงสัยจะดวงตกอย่างรุนแรงที่ได้เจอเจ้านายเกาหลีนะ ผมเคยกินนอนบ้านเดียวกับเกาหลี 4 คน ซึ้งไปเลย แถมที่บริษัทยังค้าขายกับเกาหลีอีก พวกเจ้านายที่เป็นนักเรียนนอกก็พอไหว แต่พวกเกาหลีแท้ๆ แย่ เช่นเรากะว่าจะเลี้ยงข้าวเค้าซักมื้อ ผมโดนถล่มยังกับอเมริกาถล่มอิรัก สั่งกุ้งมังกร, เหล้าก็ต้องเฮนเนสซี่ ไอ้เรากินน้ำเปล่า เค้าคิดอย่างเดียวของของเราคือของของของเค้า แต่ของของเค้าไม่ใช่ของของเรา ชีวิตนี้มีแต่เกาหลี ชาตินิยม เกลียดคนญี่ปุ่น ส่วนใหญ่หาดียาก ยกเว้นพวกเกาหลีที่อยู่ต่างประเทศแต่เด็ก พวกนี้พอไหว ส่วนถ้าอยู่ถึงโต ส่วนใหญ่จะแย่ครับ ก็ต้องใช้หลักธรรมะนะ ช่างหัวมัน อย่าไปใส่ใน แล้วก็หัดแผ่เมตตามากๆ ไม่มีมารหรือความทุกข์ ชีวิตจะรู้จักสุขได้ยังไงจริงไม๊ครับ ขอให้โชคดี


จากคุณ : เคน - [ 12 เม.. 48 16:19:00 A:203.118.124.16 X: TicketID:030795 ]


ความคิดเห็นที่ 12


มันก็มีดีและไม่ดีคละเคล้ากันไปครับ ผมยังเชื่อว่าคนเกาหลีดีๆ ยังมี (แต่ผมแทบจะไม่ค่อยเจอพวกดีๆ แฮะ)


โดย ความคิดผมแล้ว เรื่องความมีน้ำใจครับที่ผมมองว่า คนเกาหลี (ยกเว้นพวกโต หรืออยู่ต่างประเทศ พวกนี้เป็นข้อยกเว้น) มีน้อย หรือไม่ค่อยมีเมื่อเทียบกับคนไทย ผมเพิ่งหงุดหงิดกับเพื่อนเกาหลีเมือวานนี้เองครับ ผมฝากมันซื้อของทางอินเตอร์เนตเพราะว่าผมไม่มีเครดิตการ์ด แล้วพอดีเมื่อวานผมแวะเข้าไปที่โซล พร้อมกับบอกเพื่อนผมว่า หากทางที่ร้านยังไม่ส่งของมาให้ให้แคนเซิลแล้วโทร บอกผมด้วย ผมจะได้แวะไปซื้อเองไม่เสียเที่ยวเสียเวลา.....ปรากฎว่ามันไม่โทรมาบอกผม ครับ จนกระทั่งผมกลับมาที่ที่พักต่ออินเตอร์เนต มันแวะเข้ามาทักแล้วบอกว่าแคนเซิลให้แล้ว.......งง ครับ กับแค่โทรมาบอกผม มันยังไม่ทำ ทั้งๆ ที่ผมเขียนโน๊ตไว้บนโต๊ะมันอย่างละเอียดเลยนะครับ


นี้แค่ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น จริงๆ มีอีกหลายเหตุการณ์ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องของน้ำใจครับ


ปล. คุณ nangyoon อาจเจอสามีเกาหลีที่นิสัยดีก็ได้มั้งครับถือว่าคุณก็โชคดี แต่สำหรับผมอย่างที่บอก ผมมองว่าคนเกาหลีที่ผมเจอะเจอส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีน้ำใจเท่าที่ควร ครับ


จากคุณ : Maeil - [ วันมหาสงกรานต์ (13) 12:23:26 ]


ความคิดเห็นที่ 13


ขอบคุณมากค่ะ

เลยตัดสินใจ ไม่มีนายใหม่ดีกว่า


เอานายคนไทยแหละดีแล้ว


ขอบคุณทุกคนนะคะ

flower


จากคุณ : เลขานินทานาย


ที่มา http://topicstock.pantip.com/klaibann/topicstock/H3405050/H3405050.html