June 5, 2008

ช๊ อ ป ปิ้ ง ใ น เ กา ห ลี

== ช๊ อ ป ปิ้ ง ใ น เ กา ห ลี ==
จะไปเกาหลีศุกร์นี้ค่ะ รบกวนเซียนเกาหลี ช่วยแนะนำการ ช๊อปปิ้ง ว่ามีอะไรน่าซื้อ หรือไม่ควรซื้อบ้าง หรือมีร้านไหนควรแวะเป็นพิเศษบ้าง

1. ของที่ควรซื้อมาใช้ มาฝาก เช่น อาหาร เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้าของตกแต่งบ้าน
2. ของที่ไม่ควรซื้อต่าง ๆ
3. การต่อรองราคา ต่อได้มาก น้อย แค่ไหนค่ะ แม่ค้าดุไหม

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าค่ะ
จากคุณ : Invisible Angel
-------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 1

1. ของที่ควรซื้อมาใช้ มาฝาก
กิมจี โสม ขนมเกาหลีต่างๆ ที่เป็นห่อๆ มาม่าเกาหลี
เครื่องสำอางค์ skinfood , missha, thefaceshop,etude,laneige
ช้อนตะเกียบเกาหลี ของที่ระลึก โปสการ์ดสวยๆ

2. ของที่ไม่ควรซื้อต่าง ๆ
ไปถึงมันก้อน่าซื้อทั้งนั้นล่ะค่ะ ยกเว้นพวกเสื้อผ้า แอบแพง

3. การต่อรองราคา ต่อได้มาก น้อย แค่ไหนค่ะ แม่ค้าดุไหม
ปกติซื้อตาม supermarket ค่ะ ไม่ต้องต่อราคา แต่ถ้าตามตลาด ต้องต่อเยอะๆ พกเครื่องคิดเลขไปด้วยก้อดีค่ะ เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง

เที่ยวให้สนุกนะคะ
จากคุณ : pretty happy


ความคิดเห็นที่ 2

ไปกะทัวร์หรือไปเองค่ะ ถ้าชอบแต่งตัว แนะนำให้ไปที่ย่าน อีฮวา วูแมน ยูนิเวอร์ซิตี้ ที่นี้เสื้อผู้หญิงค่อนข้างเยอะ และอินเทรนด์มาก หรือที่ตึก doota ย่านดงแดมุน ที่ตึกนี้เสื้อผ้าสวยดี หรือมาที่เมียงดง ย่านเซนเตอร์พอยซ์เกาหลีเค้าหละ

ส่วนของฝากอย่างอื่น สาหร่ายห่อเล็กๆ , กิมจิ ,มาม่าเกาหลี, ยาสีฟันของ LG ยังเสียดายไม่หาย ซื้อมาน้อย ใช้ดีมาก , ขนมประจำชาติเกาหลี (อันนี้หาซื้อได้ที่ใกล้สถานีอันกุก) เดินผ่านด้านข้างศูนยวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปเรื่อยๆ จะเจอร้านขายขนมนี้ ร้านหาไม่ยาก มีรูปผู้หญิงสูงวัยติดหราที่หน้าร้าน ร้านนี้เคยออก sbs tv ของเกาหลี)

ส่วนเสื้อผ้าแบรนด์เกาหลีแบบวัยรุ่ยหน่อย ยี่ห้อ w.h.a.o.u ราคาไม่แพงเท่าไหร่

หรือจะเข้าไปดูคลังกระทู้เก่า search ชื่อเราก้อได้จ้ะ
จากคุณ : sueko

ความคิดเห็นที่ 3

ของที่ซื้อได้
ของที่ระลึก พวกกุญแจ ช้อนตะเกียบ ซื้อที่ตลาดนัมแดมุน(ต่อราคาได้อีกนิดหน่อย)
โสมรัฐบาล จะมีสาขาทั่วโซล สาขาที่หาง่ายคือชั้นซุปเปอร์ห้างล้อตเต้(เมียงดง) อย่าซื้อกับร้านที่ทัวร์พาไป เราเคยไปกับทัวร์แล้วซื้อมาเพราะทัวร์บอกว่า เป็นของรัฐบาลรับรอง ครั้งถัดๆไป ให้เพื่อนเกาหลีพาไป เค้าบอกว่ากล่องโสมที่เราเคยซื้อไม่ใช่ของรัฐบาล แต่แพคแกจคล้ายกัน (สรุปโดนหลอกค่ะ ทัวร์ไทยทุกกรุ๊ปก็พาไปที่นี่ แถมราคาแพงกว่าของจริงเกือบ 2 เท่า) เราอึ้งมาก ไม่คิดว่าพวกทัวร์กล้าหลอกกันอย่างนี้ด้วย
ของกิน มาม่าเกาหลี โสมซุปไก่แพคสูญญากาศ ซอสเนื้อย่าง ขนมช็อคโกแลตล็อตเต้ มีหลายอย่างราคาไม่แพง (ความเห็นส่วนตัว อร่อยกว่าเมจิของญี่ปุ่นอีก แล้วราคาถูกกว่าเยอะ) สาหร่ายเกาหลีอร่อยมาก มีคนเคยบอกว่าห้างล็อตเต้ซุปเปอร์มีแบบย่างหรือปิ้งสดๆให้เลย (แต่ไม่แน่ใจนะคะ ยังไม่เคยไปเจอ) หรือซื้อที่นัมแดมุนก้อได้ราคาไม่แพงมีให้เลือกหลายยี่ห้อ

เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เดินแถวๆเมียงดงอาจได้ของดีค่ะ(แต่เสื้อผ้ามักจะราคาแพงกว่าบ้านเรานิดนึง) ยกเว้นเสื้อหนาวค่ะ เคยเห็นที่นัมแดมุนหน้าตาดูดีวางกองขาย ไม่รู้มือสองรึเปล่าเพราะว่าถูกมากๆ น้ำหอมเคยเจอรุ่นหายากไม่มีในไทยแล้ว บางรุ่นก้อถูกกว่าบ้านเราค่ะ เวลาซื้อเสื้อผ้าไม่ชอบเดินที่ทงแดมุนค่ะเพราะของแพงแล้วก้อไม่น่าเดิน สินค้าเสื้อผ้าก้อหน้าตางั้นๆ ไม่ค่อยแฟชั่นเท่าไหร่ด้วย ถ้ามีเวลาจำกัดให้เลือกเดินที่เมียงดง ล็อตเต้หรือนัมแดมุนดีกว่าค่ะนะคะ
เครื่องสำอาง มีหลายยี่ห้อของเกาหลีที่ขึ้นชื่อ ดี แล้วก้อหน้าเด้ง แต่ไม่ค่อยชำนาญต้องให้ผู้อื่นมาตอบนะคะ

ของที่ไม่ควรซื้อ คงเป็นของก็อปที่อีเทวอน ถึงแม้ส่วนมากจะเป็นเกรดเอแต่ราคาก็แพงมากๆ(เมื่อเทียบกับ เกรดเอจากเซินเจิ้น) คิดดูแล้วไม่คุ้มเลย ยกเว้นว่าคุณไม่คิดจะไปเมืองจีนแล้วอยากได้มากจริงๆ ของไม่น่าซื้ออย่างอื่นนึกไม่ออกแล้วค่ะ

ส่วนเรื่องราคา ต่อรองได้ค่ะ เคยเจอทั้งดุ ทั้งใจดี บางคนก้อพูดไทยได้ (ดังนั้นอย่าเผลอนินทาต่อหน้านะคะ เผื่อเจ๊ฟังออก ยุ่งเลย) บางคนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยก้อใช้กดเครื่องคิดเลขเอา ต่อรองไม่ยากค่ะ แต่ไม่เคยต่อได้เยอะเลย แฮะๆ...

ขอให้เที่ยวสนุกนะคะ โชคดีค่ะ
จากคุณ : Pobi_jang

ความคิดเห็นที่ 4

ชอบทำอาหาร เลยชอบ ขนกะปิเกาหลี กิมจิ สาหร่ายแห้ง กลับมาด้วย เวลาไปเกาหลีค่ะ
ชอบไปซี้อ ที่ชั้นใต้ดิน ห้าง Lotte
ส่วนของที่ระลึก ถ้วยโถโอชาม ถ้วยกาแฟ แจกัน สินค้า งานฝีมีอ ของแต่งบ้าน กิ๊บเก๋ ทั้งหลาย
ชอบไปซี้อ ที่ ย่านอินซาดอง ค่ะ
แต่สินค้าราคาแพงมาก ต่อราคา ยากมากด้วยค่ะเพราะคนญี่ปุ่น กับ คนอเมริกัน มาเที่ยวเยอะค่ะ
จากคุณ : Siamese Girl


ความคิดเห็นที่ 5

ระวังด้วยนะค่ะ เพราะว่าเห็นเพื่อนเล่าว่าไปเที่ยวเกาหลีกับทัวร์ ถ้าจนท.ตม.ที่เกาหลีไม่ให้ผ่าน ก็จะเข้าไม่ได้ค่ะ แล้วเขาก็จะคุมตัวเราเหมือนนักโทษ จะเข้าห้องน้ำ จะคุยโทรศัพท์ก็จะตามตลอด อย่างไงแล้วระวังตัวด้วยนะคะ
จากคุณ : ning_kaa


ความคิดเห็นที่ 6

ถ้าไปกับทัวร์ วันสุดท้ายก่อนกลับ จะไปสนามบิน ทุกทัวร์จะแวะร้านขายขนม สาหร่าย โสม อยู่ที่นึง ซึ่งใหญ่มาก
แนะ แนะ แนะ อย่าซื้อครับ ของบรมแพงเลย ก่อนวันกลับถ้าเขาปล่อย ให้ซื้อตอนนั้น ซื้อเลยสุด ๆ อย่าไปซื้อตอนแวะ เพราะเช็คราคาแล้วแพงกว่าข้างนอกเท่าตัว แต่คนไทยซื้อกันเพียบ เพราะมันสุดท้ายแล้วที่จะได้ซื้อ
จากคุณ : ร่าเริง (ร่าเริง)


ความคิดเห็นที่ 7

เราชอบซื้อเสื้อผ้าอ่ะค่ะที่ห้าง มิริโอเล่ อ่ะค่ะ เคยไปต่อเสื้อหนาว โดนแม่ค้าด่าเป็นภาษาเกาหลีด้วยหล่ะ(ดีนะที่ฟังไม่ออก) ฮ่า ฮ่า ฮ่า แถมยังพาแฟนไปโดนฟันหัวแบะที่ชั้นรองเท้ารองอีก (รองเท้าอะไรวะ โครตธรรมดาเลย ซื้อมาได้ ห้าหมื่นวอน)

ส่วนตัวชอบซื้อช้อนกะตะเกียบค่ะ ซื้อมาเพียงเลยเอามาแจกมับเอามาใช้ที่บ้าน
จากคุณ : Hilary

ความคิดเห็นที่ 8

ของที่เกาหลีราคาไม่ถูกคะ ค่าครองชีพเขาแพงกว่าบ้านเราเยอะ KFCของเค้าแพงกว่าบ้านเรา3เท่า ไม่ต้องซื้ออะไรมาดีกว่าเที่ยวให้สนุกอย่างเดียวก็พอ ของที่เกาหลีถ้าราคาถูกทำในจีน ของที่ขายในเมืองไทยถูกกว่าค่ะ
จากคุณ : เสือตุ้ย

ความคิดเห็นที่ 9

ของที่ไม่น่าซื้อคือ กระเป๋าหนัง กระเป๋าสตางค์ เลียนแบบยี่ห้อดัง คนขายจะพาไปเลือกที่หลังร้าน แพง ต้องดูอย่างละเอียดจริง ๆ ว่าเลียนแบบเหมือนจริงไหม
จากคุณ : jairotg@hotmail.com (jairo)