January 17, 2009

ขอคำถามยอดฮิต ตม.เกาหลีหน่อยคะ จะได้เตรียมตัว

ขอคำถามยอดฮิต ตม.เกาหลีหน่อยคะ จะได้เตรียมตัวติวให้น้องสาวและแฟนหน่อย รบกวนด้วยค่ะ+-+

จะเดินทางไปเกาหลีค่ะ

กังวลเรื่องตม.เช่นเดียวอีกหลายท่าน

เจเองพอพูดอังกฤษได้นิดหน่อยค่ะ งูๆปลาๆ

แต่แฟน กับน้องสาว ( อายุ14) พูดแทบไม่ได้เลย

เลยอยากขอรบกวนท่านที่มีประสบการณ์ บอกเล่าคำถามยอดฮิต ที่ได้ผ่านมา ให้ได้รู้กันด้วยค่ะ

ก่อนไปจะได้เตรียมติวกันให้เต็มที่เลย



ขอบคุณมากๆค่ะ

จากคุณ : นู๋เอเจ - [ 27 ก.ย. 50 10:49:01 ]


ความคิดเห็นที่ 1

คือเค้าจะไม่ถามอะไรมากมายอะค่ะ มาทำอะไร มานานแค่ไหน มาพักกับใคร

หลักๆคือเค้าดูโหงวเฮ้งและหน้าตาว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะมาค้าแรงงานมากน้อยแค่ไหน

ตอน ที่เราไป เราไปวีซ่าทำงาน เลยไม่มีปัญหา แต่คุณป้าที่มาไฟลท์เดียวกัน เป็นอารมณ์ประมาณเศรษฐีต่างจังหวัดอะค่ะ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าและเครื่องประดับอลังการ เชื่อไม๊คะว่ารวยมากที่ดินเยอะ แต่เข้าไมได้เพราะเค้ามองว่ามันไม่ปกติ ไม่ธรรมชาติ

และในทางกลับกัน มีแรงงาน 3 คนที่หลุดรอดเข้าไปได้ด้วยเสื้อไหมพรมและกางเกงยีนส์ (รู้ทีหลังว่าเป็นแรงงานเพราะเค้าหนีทัวร์)

ดังนั้น พยายามทำตัวปกติที่สุด และเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆไปให้พร้อม

หลักฐานการเงิน บริษัท (แฟน) ใบรับรองจากสถาบันการศึกษา (น้องสาว)
บัตรเครดิต statement นามบัตร หรือเอกสารจำเป็นที่คิดว่าใช้ยืนยันตัวตนของเราที่เมืองไทยได้

ไม่น่ามีปัญหานะคะ ขอให้เที่ยวเกาหลีด้วยความสนุกค่ะ ^^

มีข้อสงสัยใดๆ หลังไมค์ได้นะคะ

จากคุณ : Blueseabluesky - [ 27 ก.ย. 50 12:14:58 ]


ความคิดเห็นที่ 2

อย่าลืมกรอกเอกสารให้ครบนะคะ
เค้าจะได้ไม่ถามมากความค่ะ
ที่สำคัญ ให้คนที่ชำนาญต่อคิวหลังและแถวเดียวกับเรา เผื่อติดขัดจะได้มาช่วยได้ เพราะถ้าเข้าไปแล้วบางทีเค้าจะไม่ให้เดินออกมาช่วยค่ะ
เรา เคยเจอที่มัลดีฟล์ (มาเร่) เค้าบอกพาสปอร์ตเราผิดปกติ ซักถามนั่นนี่ กักเราไว้ไม่ให้ออก น้องชายอยู่คนละแถว กำลังจะปั๊มให้ผ่าน น้องรีบดึงไว้ ยังไม่ขอผ่าน และ มาช่วยกันเจรจา โชคดีที่พาสปอร์ตผ่านมาเยอะ มีเชงเก้นด้วย และ เรามีเอกสารยืนยันการจองของคลับเมด สุดท้ายเลยผ่านได้ แทบร้องแน่ะ แต่พี่ที่ไปด้วยที่ผ่านไปก่อนจะขอเข้ามาอยู่เป็นเพื่อน เค้าไม่ยอม กันออกไปเลย

จากคุณ : JOYJARI - [ 27 ก.ย. 50 13:13:04 ]


ความคิดเห็นที่ 3

เคยไปเที่ยวกับกลุ่มทัวร์ปรากฎว่ามีน้องคนหนึ่งหน้าตาสวย มาก เลยถูก ตม. เรียกไปอีกห้องเพื่อซักถามว่ามาทำอะไร,จะไปที่ใหน จะกลับเมื่อไร ทำนองนี้ครับ น้องเค้าเลยบอกว่ามาท่องเที่ยวกับทัวร์เลยรอดไป ตม.คงกลัวเข้ามาขาย... สังเกตคนถัดไปของน้องหน้าตาไม่สวยเลยผ่านตลอด

จากคุณ : alien1200 - [ 27 ก.ย. 50 13:43:13 ]


ความคิดเห็นที่ 4

ไปมาเมื่อปลายปีที่แล้วกับทัวร์ค่ะ กรุ๊ปเรามี 10 คน ชาย 6 หญิง 4 มีบางคนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และเล่มพาสปอร์ตใหม่เอี่ยมไม่เคยเดินทาง

ได้ยินเรื่อง ตม.เกาหลีมาเยอะ เราเลยค่อนข้างเตรียมตัวค่ะ ทั้งเอกสาร ทั้งข้อมูลที่เราจะไปเที่ยว และหัดพูดคำทักทายง่ายๆ เช่น สวัสดี ขอบคุณ ไว้บ้างนิดหน่อย
ขอเล่านิดนึงนะคะ ตอนถึงด่าน เรายื่นพาสปอร์ต แล้วสวัสดีเป็นภาษาเกาหลีสำเนียงเพี้ยนๆของเรา อิอิ แล้วฉีกยิ้มหน้าบานสุดฤทธิ์ (ในใจ - -> เตรียมสปีคละ ยืนตรงนั้นหวั่นๆใจเหมือนกันอ่ะ) .. แต่เขามองหน้าทีสองทีก็ปั๊มผ่านแล้วค่ะ
สุดท้าย กรุ๊ปเราผ่านหมดทุกคนโดยไม่มีใครโดนถามอะไรเลย

สำหรับ เรา แนะนำว่า ทำหน้าตาท่าทางมั่นใจๆ สู้ตาเขาแล้วแจกยิ้มสยามไปเลย (เพราะถ้าเราวิตกกังวล มันจะออกที่หน้าค่ะ แล้วจะทำให้เราดูมีพิรุธ)

ถ้าเรามีเจตนาบริสุทธิ์ไปเที่ยวจริงๆ คงไม่โชคร้ายโดนกักหรอกค่ะ คนไปเที่ยวกับคนไปขายแรง ลักษณะท่าทางต่างกันค่ะ เขาดูออก
เที่ยวให้สนุกนะคะ เราค่อนข้างประทับใจกับประเทศนี้นะ ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวอีก ^___________________^

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 50 14:17:13

จากคุณ : กินแตงโมแล้วไม่จ๋อย - [ 27 ก.ย. 50 14:15:15 ]


ความคิดเห็นที่ 5

ไม่ต้องกลัวครับ เราไปดี กรอกเอกสารการเข้าเมืองให้ครบ โดยเฉพาะที่ให้่กรอกว่า อยู่กี่วัน มากับใคร
พักที่ไหน เบอร์โทรศัพท์ของที่พัก แล้วช่วยจำไว้ด้วยนะครับ เผื่อเค้าถามซ้ำ

ส่วนเอกสารงานทำงาน เอกสารการเรียน ผมว่าไม่จำเป็น (มาเที่ยวนี่ไม่ได้มาทำงาน) แต่จะเอาไปด้วยก็ได้ อุ่นใจกว่า

เมื่อผ่านเข้าไปได้แล้ว รับรองว่าคุณจะประทับใจประเทศนี้ครับ
พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมเหมือนประเทศอื่นๆ ที่อยู่ใต้ๆ เกาหลีหรอกครับ อิอิ

จากคุณ : Toddy&Hammy - [ 27 ก.ย. 50 14:34:50 ]


ความคิดเห็นที่ 6

ตอนไปผมไม่ติดอะไรเลย ดูหน้าปัมป์โลด แต่แฟนโดนถาม ก็เลยเข้าไปช่วย ก็ถามว่ามาทำอะไร พักที่ไหน อยู่กี่วัน แล้วคำถามก่อนปล่อยก็คือ พกเงินมาเท่าไหร่ พอควักออกจากกระเป๋าให้ดูปึกนึงรวมประมาณสามหมื่นบาทอ่ะก็ผ่านโลดครับ ลองหาข้อมูลไว้นะครับเรื่องเอกสารที่ควรเตรียมอ่ะมีในนี้เอยะแล้ว ขอให้โชคดีนะครับ

จากคุณ : ok3 - [ 27 ก.ย. 50 15:56:52 ]


ความคิดเห็นที่ 7

เตรียมเอกสารดีๆ ค่ะ แล้วก็ยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าไว้ อย่าทำหน้าเครียด หรือว่าลุกลี้ลุกลน ตอนเราไปทีแรกติดค่ะ โดนส่งเข้าห้องเย็น สุดท้ายต้องบอกว่าเพื่อนชาวเกาหลีชวนมาเที่ยวแล้วเปิด log msn ให้ดูว่าคุยกับเพื่อนจริงๆ แล้วก็เอาเบอร์โทรเพื่อนให้ดู (พอดีเอาโน๊ตบุ๊คไปเก็บรูป) เค้าเลยปล่อยออกมา
(เราผิวคล้ำๆ น่ะค่ะ คงกระเดียดไปทางผู้ใช้แรงงาน -*- )

ส่วน รอบ 2 ไปกับเพื่อน ไม่ติดอะไรเลย ให้เพื่อนเข้าไปก่อน เค้าถามเพื่อนแค่ มาเที่ยวกี่วัน มากับใคร ตั๋วขากลับล่ะ พอดี ตั๋ว e-ticket อยู่ที่เรา ก็เลยเดินเอาเข้าไปให้ตม. ดู แล้วก็ผ่านออกมาง่ายๆ เลย

จากคุณ : amuro4ever - [ 27 ก.ย. 50 17:30:55 ]


ความคิดเห็นที่ 8

เตรียมเอกสารพร้อม + หน้าตายิ้มแย้ม ไม่แต่งตัวโทรมเกินไป
ลงจากเครื่องก็เข้าห้องน้ำ เช็คความเรีบยร้อย ลุยได้เลยค่ะ
ตอนแรกเราก็กลัว เค้าก็จะถามคำถามทั่วๆไป

อย่างเราก็ มากี่คน มาพักที่ไหน เป็น นักศึกษาหรอ
แค่นั้นเอง ผ่านแล้วค่ะ

เพื่อนเราติดค่ะ โดนเข้าห้อง คำถามเด็ดที่โดนปล่อยคือ
มีเงินเท่าไร เพื่อนควักเลยค่ะ ประมาณ 4 หมื่นบาท เลยผ่านเลย

ไม่ต้องกลัวค่ะ เรามาดี อิอิ สู้ๆค่ะ เอาใจช่วย

จากคุณ : ::Kawaii_Lady:: - [ 27 ก.ย. 50 18:19:14 ]

ความคิดเห็นที่ 9

พาสปอร์ตถ้าใหม่กิ๊ก โอกาสถูกตรวจสูงแน่นอนครับ แต่ถ้าพาสปอร์ตเคยเดินทางมาบ้างแล้ว ส่วนใหญ่ผ่านตลอดครับ
ส่วน เอกสารที่แนะนำ ได้แก่ เงินเกาหลี ที่พัก และตั๋วขากลับครับ ตอนที่ผมไปกับแฟน เตรียมไปเพียบ แต่เค้าใช้เวลาตรวจเร็วมากๆ ไม่ถามอะไรด้วยซ้ำ ผ่านด้วยความเร็วไม่ถึงนาที ดังนั้นผมว่าเค้าดูอายุพาสปอร์ต กับดูโหงวเฮ้งครับ
เพื่อนผมตอนที่เพิ่ง จบ ดร. จากอังกฤษ หัวเริ่มล้านแล้ว แต่ดันถือพาสปอร์ตเล่มใหม่ ไม่เอาเล่มเก่าแนบ ก็โดนกันออกจากแถวทันที กักไปสอบ 2 ชม.
ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ

จากคุณ : เกย์จิ (เกจิ) - [ 27 ก.ย. 50 22:07:02 ]


ความคิดเห็นที่ 10

ไปรอบแรกกะทัวร์ ไม่โดนถามอะไรเลยซักกะคำ
ปั๊มผ่านโลดเลยค่ะ

รอบสองไปกันเองกะแฟน 2 คน
ตม เป็นผู้ชาย ถามว่ามาทำอะไร มากับใคร อยู่กี่วัน
กลับวันไหน มาฮันนีมูนเหรอ มาเกาหลีครั้งแรกรึเปล่า

เค้าถามแค่นี้ค่ะ เราก็ตอบไปตามความจริง แล้วเค้าก็ปั๊มผ่าน
ไม่ได้ตรวจสอบหลักฐานอะไรค่ะ

จากคุณ : mickey..boyคัมแบ๊ค