May 25, 2008

FAQ : ตม. เกาหลี!!!

ไปเกาหลีคนเดียวจะรอดจาก ตม.มั้ยคะ
คือเราวางแผนจะไปเที่ยวเกาหลีคนเดียว หลังจากทริปปักกิ่ง กับพี่ๆที่ทำงานอ่ะค่ะ (พี่ๆ เค้าต้องกลับกันก่อนแต่เรายังมีเวลาเหลือ เลยอยากลองเที่ยวดู)เห็นหลายๆ รีวิวมาโพสต์ไว้ว่าเป็นประเทศที่น่าสนใจ แต่อ่านจากหลายๆ กระทู้ก็เห็นว่า ตม.ที่นี่ค่อนข้างจะเข้มงวดขอถามผู้มีประสบการณ์เคยไปเกาหลีคนเดียวหน่อยค่ะ ว่าเตรียมตัว(รับมือ) กับ ตม ยังไงบ้างคะปอลอ.จะเป็นครั้งแรกของเราที่เกาหลีอ่ะค่ะ (ถ้าผ่านตม)ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ^-^

จากคุณ : สมีโกล ณ บึงมรณะ

รอดค่ะ โชว์ตั๋วเครื่องบินขากลับค่ะยิ่งถ้ามี passport ที่เคยไปประเทศอื่นมาจะน่าเชื่อถือขึ้นตอนเราไปกะพี่ 2 คน ไม่เข้มมาก แต่เห็นมีโดนเรียกไปรายนึง ตอนเราสัมภาษณ์เค้าก็ขอดูตั๋วเที่ยวกลับ ตอนแรกฟังไม่รู้เรื่อง ใช้เวลากะเรานานเหมือนกัน เพราะเราท้ายแถวคนสุดท้าย จริงไปด้วยกันต่อแถวเดียวกันดีที่สุด แต่พอดีสายนี้หมดเค้าเลยเรียกเราเข้าไป เค้าก็เข้าใจนะไม่โหด (ตมเป็นผู้หญิง) กว่าจะรู้เรื่อง แค่คำว่า return ticket แต่ทำไมเราฟังไม่ออกก็ไม่รู้ สงสัยตื่นเต้นจัดวันที่ไป เจอพี่ผู้หญิงไทยไปคนเดียว พี่เค้าขอยืนแซงคิวหน้าพี่สาวเรา ตม ถามพี่คนนั้นว่ามาคนเดียวเหรอ เค้าชี้มาที่เราสองคน ว่ามาด้วยกัน เค้าก็ผ่านไป พอคิวพี่เราตม งง เลยถามว่ามาด้วยกันทำไมตั๋วกลับคนละวัน พี่เราเลยต้องเนียนว่า คนนั้นกลับก่อนมีธุระ แต่พี่เรากลับพร้อมเรา ก็ใช้วิธีนี้ก็ได้นะ แบบว่าเจอคนไทยก็ขออ้างถึงแบบนั้น แต่อยากบอกว่าพี่เราก็เซ็งเหมือนกัน เพราะคนไทยคนนั้นเค้าไม่บอกก่อนว่าจะอ้างพวกเรา เราเลยต้องหาวิธีมั่วอะ
จากคุณ : ก้าวไปตามใจฝัน

แต่งตัวให้ออกแนวคุณนายเข้าไว้ค่ะ โป๊ๆวับๆแวมๆอย่าใส่น่ะค่ะอยู่นิ่งๆ อย่าวอกแวก หันซ้ายหันขวาpassport ไม่ควรขาวสะอาดค่ะ
จากคุณ : zmint

เราว่ารอดนะคะ แต่ที่แน่ๆให้มองหน้า ตม.เข้าไว้ แบบ..อย่าหลบหน้าหลบตาเพราะตอนที่เราไป พี่ผู้ญ เค้าก้มหน้าก้มตา เลยโดนสอบสวนอ่ะ ทั้งๆที่เค้าก็แต่งตัวดีนะคะ ทางที่ดีตั้งใจฟังเค้าชัดๆแล้วตอบไปอย่างชัดเจนผ่านแน่นอนค่ะ........ชัวร์
จากคุณ : peangneng

ดูจากประวัติการเที่ยวแล้วก็น่าจะพอแหละฮะ ใจเย็นๆ บางคนวีซ่าตรึมไม่ผ่านก็มี ต้องเรียกแฟนที่ผ่านไปแล้วมารับรองให้ แต่ถ้ามีตั๋วกลับ ก็ไม่น่าจะเป็นไรนะ คนไทยเที่ยวเยอะ หลังๆ เค้าน่าจะหยวนๆ นะฮะ
จากคุณ : น้องร๊อก

Passport ขาวสะอาด เพิ่งผ่านมาได้ค่ะก่อนมาก็เครียดมากมายเพราะไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศด้วยนั่งเครื่องคนเดียวก็ฝ่อ ๆ อยู่แล้วต้องเจอ ตม เกาหลีอีก ยิ่งเครียดไปกันใหญ่เราโดนคำถามเดียว ว่านี่ใช่เบอร์โทรของแฟนคุณรึเปล่าอยากให้ทำตัวสบาย ๆ มั่นใจเข้าไว้ค่ะขอให้โชคดีนะคะ
จากคุณ : คุณนายเหรียญบาท

From pantip.com